» » Diệp lục là gì

Diệp lục là máu của cây xanh

Diệp lục là phần sắc tố màu xanh trong cây xanh. Nó là thành phần quan trọng giúp cho quá trình quang hợp của cây xanh, chuyển giao ánh sáng mặt trời hấp thu được thành năng lượng nuôi cây xanh.


Cấu trúc diệp lục


Nguồn gốc chất diệp lục


Việc bắt đầu thực sự sử dụng chất diệp lục trong các mục đích điều trị chưa được biết rõ. Năm 1911, các  nghiên cứu thực sự về cấu trúc hoá học của chất diệp lục được thực hiện khi các nhà khoa học phát hiện ra chất diệp lục có đặc điểm rất giống với haemoglobin (tế bào hồng cầu) ở người.

Cả Diệp lục và haemoglobin đều bao gồm những thành phần nguyên tử giống nhau và điểm khác duy nhất chỉ là 2 thành phần cấu tạo: trong máu người là các nguyên tử kim loại hay thành phần của haemoglobin có chứa Sắt, trong khi đó trong chất diệp lục thì nguyên tử tạo thành là Magie (Chất diệp lục thường được coi là máu của thực vật)

Thuật ngữ “diệp lục” bắt nguồn từ tiếng Hilạp có nghĩa là “lá xanh”. Chất diệp lục có chứa các lục lạp là các bào quan nhỏ hình đĩa có trong nhiều tế bào thực vật. Chất diệp lục tạo nên màu xanh của cây. Lá cây và đôi khi cả cành có màu xanh vì chúng có chứa chất diệp lục. 

Chất diệp lục sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời, biến đổi hoá học các phân tử nước trong cây. Nước có trong cây lấy từ đất. Các biến đổi hoá học bao gồm việc phõn tách các thành phần của phân tử nước và hình thành Hidro và Oxy.



Chất diệp lục được sử dụng chủ yếu ngày nay được chiết suất từ cỏ linh lăng. “Linh lăng” trong tiếng Arap có nghĩa là “Cha”. Có thể di chức năng của loại cỏ này là 1 loại thuốc bổ hồi phục sức khoẻ bậc nhất. “Vua của các loại thảo mộc” này được con người trồng từ hàng ngàn năm, có thể bắt nguồn từ người Armenia cổ khoảng từ năm 2000 đến năm 1000 trước công nguyên. Nó được người Hilạp biết đến khoẳng năm 490 trước công nguyên, và ngày sau đó nó được trồng rộng rãi trên các vùng còn lại Châu âu và Bắc Phi. Các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã mang cỏ này đến Thế Giới mới và những người đào vàng đã mang nó đi từ Nam Mỹ tới California.

Khoảng 21/4- cân (khoảng 1000gr) cỏ linh lăng tươi cắt nhỏ được tinh chế mới cho được khoảng 21/4- gram chất diệp lục. Sự tinh chế chất diệp lục cần phải đòi hỏi việc xứ lý nhiều tấn cỏ linh lăng mới tạo ra một lượng nhỏ chất quý giá này. Trước khi có các kỹ thuật tinh chế diệp lục gần đây thì việc tinh chế chất khá tốn kém.

Cỏ linh lăng có chứa chất diệp lục tự nhiên rất dễ bị phân huỷ khi cỏ bị cắt

Nước diệp lục

Nước diệp lục quà tặng từ tạo hóa nguồn dinh dưỡng thuần thiên nhiên!
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply